Quyết Định Thay Đổi Chính Sách Hợp Tác Giữa Trà Xanh Bảo Lộc Với Các Đối Tác Phân Phối

Kính chào quý đối tác.
 
Qua rất nhiều khảo sát từ khách hàng từ bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty Trà Xanh Bảo Lộc. Chúng tôi nhận thấy nhiều thiếu sót từ việc chăm sóc khách hàng mua bột trà xanh. Xuất phát từ những thiếu sót trong chính sách hợp tác giữa công ty chúng tôi với các đại lý. Cụ thể như sau:
1. Rất nhiều đại lý không nắm rỏ về sản phẩm hoặc không có thời gian tư vấn cho khách hàng.
–>  không tư vấn tốt nhất cho khách hàng về các sản phẩm của công ty chúng tôi.
2. Rất nhiều đại lý không có sẵn hàng hóa.
–> Khách hàng đến mua hàng không có sản phẩm.
3. Rất nhiều đại lý bỏ qua khách hàng ở xa mà không báo lại cho công ty.
–> Nhiều khách hàng phải liên lạc rất nhiều lần mới mua được hàng.
4. Việc phối hợp giao hàng giữa bộ phận giao hàng của công ty chúng tôi với các đại lý còn chưa chặt chẽ. Nhiều khách hàng ở gần đại lý nhưng bộ phận giao hàng lại trực tiếp giao hàng mà không nhờ đại lý giao hàng.
–> Thời gian giao hàng cho khách bị chậm có khi cả tuần mới nhận được hàng.
 
Để khắc phục toàn bộ những thiếu sót nêu trên chúng tôi quyết định thay đổi chính sách đại lý như sau:
1. Thay đổi việc trình bày thông tin tư vấn trên website của chúng tôi. Tất cả khách hàng thắc mắc về sản phẩm sẽ được bộ phận tư vấn bán hàng của công ty Trà Xanh Bảo Lộc tư vấn trước khi ghé đại lý mua hàng. Để khách hàng hiểu rỏ nhất về sản phẩm trước khi mua hàng.
2. Quyền lợi của đại lý trong chính sách mới:
+ Nhận được giá bán chiết khấu hấp dẫn của công ty trong suốt 1 năm qua.
+ Nhận được các khách hàng mua hàng trực tiếp thông qua các công cụ quảng bá của Trà Xanh Bảo Lộc.
+ Không mất thời gian tư vấn các thắc mắc dài dòng của khách hàng. 
+ Ngoài ra, chúng tôi cũng thay đổi quy trình giao hàng của mình để khách hàng mua hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tất cả khách hàng đặt hàng trong khu vực gần với các đối tác sẽ được chuyển thông tin đặt hàng sang cho đối tác. Để việc giao hàng cho khách hàng là nhanh nhất tránh việc giao hàng chậm trể như hiện tại. Việc thay đổi này sẽ hỗ trợ tăng khách hàng cho đối tác. Để cùng hỗ trợ với công ty Trà Xanh Bảo Lộc mang lại.
 
Quy trình bán hàng liên kết chặt chẽ giữa Trà Xanh Bảo Lộc và các đối tác sẽ được tiến hàng theo mô hình sau:
Bước 1: Tiếp nhận và tư vấn khách hàng:
Trà Xanh Bảo Lộc tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Tư vấn rỏ về sản phẩm cho khách hàng.
Bước 2: Tư vấn về hình thức mua hàng:
+ Nếu khách hàng lấy hàng trực tiếp Trà Xanh Bảo Lộc sẽ hướng dẫn khách hàng đến đại lý gần nhất. Cung cấp thông tin đại lý gần nhất cho khách hàng để khách hàng liên hệ trước khi ghé qua. Nếu khách hàng chọn hình thức giao hàng tận nhà chuyển sang bước 3.
Bước 3: Tư vấn về quy trình giao hàng:
+ Nếu khách đặt hàng cung cấp địa chỉ gần các đại lý chúng tôi sẽ chuyển thông tin đặt hàng của khách hàng cho đại lý. Đại lý phải cam kết giao hàng cho khách tối đa 2 ngày làm việc. 
+ Nếu khách hàng ở xa các đại lý chúng tôi sẽ gửi hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất thời gian giao hàng là 3 đến 5 ngày.
quy-trinh-tu-van

Sau cùng, chúng tôi gửi lời cám ơn và rất mong chính sách mới này của chúng tôi sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong việc phục vụ khách hàng. Cũng như cân bằng lợi ích giữa công ty và các đối tác.